5 สถานที่เที่ยวในประเทศเกาหลีใต้ ที่คุณห้ามพลาดเป็นอันขาด อัพเดท 2018

เกาหลีใต้เป็นอีกหนึ่งประเทศที่คนประเทศไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว เนื่องจากว่าใช้เวลาเดินทางไม่นานเพียงแต่ 5-6 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว และก็ยังเป็นประเทศไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวอีกด้วย ถ้าเกิดจะพูดถึงสถานที่เที่ยวในประเทศเกาหลีนั้นจริงๆแล้วมีล้นหลามหลายแห่ง ดังนั้นคนไหนกันแน่กำลังแพลุกลนท่องเที่ยวหรือกำลังตัดสินใจว่าจะท่องเที่ยวประเทศไหนดี ลองตามมามอง 15 สถานที่เที่ยวห้ามพลาดในประเทศเกาหลี แล้วต้องอยากท่องเที่ยวแน่ๆ


1. พระราชวังเคียงบกกุง Gyeongbokgung Palace
วังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace) หรือเรียกอีกแบบหนึ่งว่า “พระราชวังคยองบกกุง” เป็นทั้งยังสัญญลักษณ์และก็สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของกรุงโซล พระราชวังที่มีขนาดใหญ่และก็ดั้งเดิมที่สุดในกรุงโซล ทำขึ้นในปี 1394 ในยุคพระเจ้าแทโจ ราชวงศ์โชซอน เดิมทีนั้นภายในราชสำนักมีตึกแล้วก็ตำหนักต่างๆมากกว่า 200 หลัง แต่เมื่อมีการรุกรานของประเทศญี่ปุ่น อาคารจำนวนมากก็ได้ถูกทำลายลงคงเหลืออยู่แค่เพียง 10 ข้างหลังแค่นั้น

2. เกาะนามิ สุดโรแมนติเตียนค Namiseom Island
เกาะนามิมีเหตุที่เกิดจากผลของการกั้นน้ำเพื่อสร้างเขื่อน มีพื้นที่โดยประมาณ 270 ไร่ มีลักษณะเป็นรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว บนเกาะนี้มีชื่อเสียงในหมู่คนประเทศเกาหลีมานานเนื่องด้วยมีธรรมชาติที่สวยสดงดงามยังมีสัตว์เล็กๆอาศัยอยู่ตามธรรมชาติเช่น กระรอก กระแต นก หงส์ ห่าน รวมทั้งนกกระจอกเทศด้วย แล้วก็ตรงนี้จะนำสายไฟลงใต้ดินทั้งผอง เพียงรักษาความชอบธรรมชาติเอาไว้ โดยช่วงเวลาที่มีนักท่องเที่ยวมามากที่สุดจะเป็นตอนฤดูใบไม้ร่วง เพราะเหตุว่าต้นไม้มากมายตรงนี้จะเปลี่ยนสีเหลือง สีแดง สีส้ม โดยเฉพาะทางเดินใต้ต้นแปะก๊วยที่จะเปลี่ยนใบเป็นสีเหลืองสดสวยสดงดงามมากมาย แต่ว่าตรงนี้คนจะเยอะตลอดทุกฤดู

3. ทางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station
ทางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station เป็นเยี่ยมในจุดชมซากุระที่งามอันดับหนึ่งของประเทศเกาหลีเลยก็ว่าได้ โดยสามารถมองเห็นรถไฟที่วิ่งมาหยุดที่สถานีพร้อมด้วยวิวอุโมงค์ดอกซากุระที่เรียงรายกันอยู่เต็มทั้งสองข้างทางในช่วงราวๆต้นเดือนเมษายน สถานีรถไฟคยองฮวาที่นี้เป็นสถานีเล็กๆที่อยู่ที่เมืองจินแฮ (Jinhae) จังหวัดเคียงซังนัมโด (Gyeongsangnam-do) ได้มีการยกเลิกการใช้แรงงานไปแล้วตั้งแต่ปี 2015 แต่จะเปิดให้รถไฟวิ่งเฉพาะในช่วงเทศกาล Jinhae Gunhangje Festival ซึ่งเป็นเทศกาลชมดอกซากุระที่จัดอย่างมากใหญ่ของเมืองจินแฮ แต่รถไฟนั้นจะไม่ได้มาหยุดที่สถานี เพียงแต่ใช้เป็นทางผ่านไปยังสถานีอื่นๆ

4. อุโมงค์ซากุระ ลำคลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream
อุโมงค์ซากุระ คลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream เป็นเยี่ยมในจุดที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดสำหรับการดูดอกซากะของเมืองจินแฮ เริ่มเป็นที่รู้จักกันภายหลังจากซีรีย์เรื่อง Romance ถ่ายทอดเมื่อปี 2002 ซึ่งใช้ลำคลองที่นี้เป็นฉากสำหรับเพื่อการถ่ายทำ เลื่องลือจนมีชื่อเรียกสะพานที่ใช้ผ่านคลองตามชื่อซีรีย์ซึ่งก็คือ Ramance Bridge

ในทุกๆเมษายนของทุกปีซึ่งเป็นช่วงๆที่มีเทศกาลชมดอกซากุระ ที่คลองแห่งนี้จะเต็มไปด้วยนักเดินทางที่เดินทางมาดูความงดงามของดอกซากุระ สามารถเดินเที่ยวได้ทั้งข้างบนสะพานและด้านล่างซึ่งจะมีทางเท้ายาวตลอดแนวเรียบไปกับคูน้ำ แล้วก็ยังมีดอกเรปซีดเซียวซึ่งเป็นดอกไม้ต้นเล็กออกดอกสีเหลืองบานพร้อมกันซากุระอีกด้วย แต่ละปีก็จะมีการเสริมแต่งตกแต่งรอบๆคลองในตอนที่จัดงานเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นการนำร่มที่สีสันแจ่มใสมาแขวนไว้หรือจะเป็นโคมรูปหัวใจน่ารักๆและในตอนช่วงเวลากลางคืนก็จะเปิดไฟแต่งแต้มงามมาก


5. บริเวณช้อปปิ้งเมียงมองป่าดง หรือ มยองป่า
บริเวณช้อปปิ้งเมียงป่าดง หรือ มยองป่า (Myeong-dong) ตั้งอยู่ศูนย์กลางกรุงโซล เป็นบริเวณช้อปปิ้งที่ฮิตและก็คักคักที่สุดของกรุงโซล เย้ายวนใจนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน ทั้งยังสามารถเดินทางได้สบาย ถือว่าเป็นศูนย์กลางของการบ้านการเมือง เศรษฐกิจ และก็วัฒนธรรมเลยทีเดียว ภายในตลาดเมียงดงเต็มไปด้วยร้านขายของ และร้านอาหารนับไม่ถ้วน เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดฮิตของนักเดินทางและก็นักช้อป

ห้างสรรพสินค้า
ห้างที่ใหญ่ที่สุด เป็นต้นว่า ห้างลอตเต้(Lotte) กับห้างคุ้นชินเซแก(Shinsegae) ส่วนร้านรวงอื่นๆก็ตั้งอยู่ทุกซอกมุม รวมถึงร้านหาบเร่ริมถนนที่ขายเสื้อผ้า เครื่องเพชรพลอย เครื่องแต่งหน้า ผลิตภัณฑ์อื่นๆในราคาถูก และก็อาหารหวานแสนอร่อย โดยเถ้าแก่จำนวนมากสามารถบอกภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น จีน และก็ไทยได้


เป็นยังไงบ้าง 5 สถานที่เด็ดไหม สามารถติดตามดูการจัดสถานที่เที่ยวในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีอีกเยอะมากจริงๆประเทศนี้ท่องเที่ยวอย่างไรก็ไปไม่หมดกล้วยๆหวังว่าสหายๆคงชอบ รวมทั้งติดตามบทความของพวกเรา ใครกันแน่ชอบใจขอความกรุณาปรานีแชร์ให้สหายๆได้อ่านกันด้วยนะ แล้วพบกันตอนใหม่

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เกาหลี

ความคิดเห็น